กลับหน้าหลัก ท่องเที่ยวต่างประเทศ

SinGaPore

เที่ยวสิงคโปร์กันไหมจ้า พอดีได้บินฟรี เลยขอไปสิงคโปร์ประเทศเพื่อนบ้านเรานี้เอง แต่มีเวลาอยู่ได้ไม่นาน เลยขอไปที่เด็ดๆ ที่ๆ ขึ้นชื่อของประเทศสิงคโปร์กันสะหน่อย ลงเครื่องบินได้ก็เรียกพี่แท็กซี่ไปหาข้าวกินกันก่อนเลย ก็เหมือนๆ บ้านเรา เลยไม่รู้กินไรดี ลองข้าวมันไก่ ที่นี่ดูบ้างจะเป็นไร รสชาดไม่เหมือนบ้านเราสักเท่าไหร่ อิอิ ราคาก็แพงกว่าบ้านเราเป็นของธรรมดา หลังจากทานอาหารกันเสร็จแล้วแทนที่จะไปช๊อปปิ้งเหมือนๆ คนอื่นเขา เราไม่เอา อยากไป เกาะเซ็นโตซ่า มากกว่า เรียกพี่แท็กซี่อีกแล้ว มุ่งตรงสู่ เกาะเซ็นโตซ่ากันเลย พี่แท็กซี่ก็นำเรามาขึ้น เคเบิลคาร์ เพื่อให้เราชมทัศนีย์ภาพกัน แต่ถ้าใครไม่ชอบความสูงก็นั่งเรือข้ามฝั่งได้นะจ้า ค่าขึ้นเคเบิลคาร์ประมาณ 5 ดอลล่าร์ได้

เคเบิลคาร์

ขอบอกว่าสูงมากเหมือนกัน แต่วิวข้างล่างสวยมากจริงๆ จ้า นั้งข้ามเกาะกันเลย แต่ใครกลัวความสูง แนะนำนั่งเรือนะจ้า 555

cable car

เซ็นโตซ่า เป็นเกาะขนาดใหญ่ มีสถานที่น่าสนใจมากมายในเกาะ แต่ว่าวันนี้เราอยากไปที่นี่เลย UnderWater World พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เขาว่าใหญ่มากเลยขอไปดูสักครั้ง ในเกาะจะมีรถรับส่งตามสถานีและมีรถไฟวิ่งรอบเกาะ เราต้องดูรอบและดูสีในการไปแต่ละสถานที่ให้ดี เย้... มาถึงแล้ว

UnderWater World

ตอนนี้บ้านเราก็มีแล้วนะจ้า ไม่ต้องมาถึงนี่ก็ได้ อิอิ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

แปลกดีเนอะ ชัดๆ อีกรูป

อุโมงค์แก้ว จะมีลักษณะใหญ่และยาวมากๆ ไม่ต้องเดินกันเลยจ้า เพราะมีพื้นเลื่อนเข้าไปชมในอุโมงค์กันอย่างสบายๆ

อุโมงค์แก้ว

ปลา และ สัตว์น้ำ ที่นี่เหมือนว่ายมาอวดโฉมแบบโชว์กันเลย

ปลา

อีกรูป ตัวใหญ่มากๆ นี่ถ้าทอดจะต้องใช้กะทะใบขนาดไหน 5555555555 คิดไปได้

สัตว์น้ำ

พอใจแล้ว รีบเดินออกไปชม Musical Fountain โดยการนั่งรถไฟ ใครมาที่นี่ก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาด กับ น้ำพุดนตรี แต่เรามาช้าไปหน่อยยังไม่ทันได้นั้งรถไฟชมรอบๆ เกาะกันเลย จะหมดเวลาสะแล้ว เลยตัดสินใจไปดูน้ำพุดนตรีตามที่หวังไว้ดีกว่า ลงจากสถานีก็เดินเล่นก่อน เพราะยังไม่ถึงเวลา

สวนดอกไม้

คนเริ่มๆ ถยอยมากันแล้ว เราก็เริ่มเดินไปมั่งดีกว่า จะได้ไปนั่งจองที่เอาแบบชัดๆ กันสะหน่อย เดินตามทางนี้เลย

ถ่ายภาพไปเรื่อยๆ มีเวลาจะมาเยี่ยมบ่อยๆ

ใกล้ถึงแล้ว

ขอบอกว่าคนเยอะมากๆ เริ่มเดินกันมามากขึ้นมากขึ้น

ลืมบอกไป น้ำพุดนตรี ชมฟรีจ้า ไม่เสียตังค์สักบาท ดีเนอะ อิอิ พอมาถึงก็หาที่นั้งได้เลย เพราะเรามาเป็นเจ้าแรกๆ อิอิ ที่นั่งมีเยอะมากๆ เป็นขั้นๆ เหมือนบันไดอย่างที่เห็นในรูป แต่มันหลายขั้นลึกลงไปจ้า กว่าจะแสดงก็ฟ้ามืดพอดีเลย เขาก็เริ่มแสดง

Musical Fountain

ขอบอกว่าเป็นการแสดงน้ำพุที่ใหญ่โตมากๆ ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมากก่อนเลย สมแล้วกับที่เขาล่ำลือกัน

น้ำพุดนตรี

เป็นการแสดงแปลกมากๆ เท่าที่เคยเห็น สนุกดีจ้า เพลินเลยแหละ ตอนแรกนึกว่าจะเบื่อ

การแสดง น้ำพุ

ขอบอกว่าใครมาที่นี่ ห้ามพลาดเด็ดขาดนะจ้า รับรองว่าไม่ผิดหวัง หลังจากดูโชว์เสร็จ ก็รีบกลับที่พักนอนเอาแรง เพราะตอนเช้าต้องไป สวนนกจูร่ง บ่ายต้องไปช๊อปปิ้ง เดี๋ยวไม่ทันเครื่องบิน

พอเช้า ก็รีบบึ่งมา สวนนกจูร่ง กันเลย เข้ามาแล้วก็ตรงไปกรงนกเพนกวิน ด้านในจะมีสองชั้น ให้เราเห็นด้านล่างที่เป็นน้ำกลับด้านบนที่เป็นพื้น จะได้เห็นมันเล่นกันแบบด้านบนด้านล่างอย่างชัดๆ

สวนนกจูร่ง

เยอะมากเลยจ้าดูสิ

นกเพนกวิน

เปิดแอร์เย็นฉ่ำเลย ทั้งด้านนอกด้านใน ไปดูนกฟลามิงโกกันบ้าง

นกฟลามิงโก

นี่ก็เจ้านกพูดได้ หรือ นกพูดมาก มันพูดได้ตามที่มีป้ายบอกเลยแหละ ถามมันแบบที่ป้ายบอกไว้ ก็จะได้คำตอบจากเจ้านี้ทันที 5555

นกพูดได้

ลืมบอกไป คำถามต้องเป็นภาษาอังกฤษนะจ้า มันถึงจะตอบเรา อิอิ มีกันอยู่หลายตัวเลย

นกแก้ว

ทริปนี้ต้องขออภัยเนื่องจากเวลาจำกัดจริงๆ ครั้งหน้าไม่พลาดต้องเอามาฝากกันอีกภาคนะจ้า ....